วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิ่งที่ไม่ควรทำกับการดื่มชา





คนที่ชอบดื่มชามาก ๆ คุณรู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำชานั้น ก็ยังมีข้อห้ามเหมือนกัน มาดูกันว่าเขาห้ามอะไรกันบ้าน ขณะที่ดื่มชาอยู่
คุณไม่ควรดื่มชา ไปพร้อมกับการทานยา
และสำหรับที่ว่านี้ ก็คือ พวกยาฝรั่ง พวกยาจีน รวมถึงยาแผนโบราณของไทยด้วย เนื่องจากว่าสารต่าง ๆ ที่อยู่ในชานั้น สามารถที่จะไปทำปฏิกิริยา สำหรับยาที่ได้ทานไป เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับชา ก็คือ มันจะทำให้คุณสมบัติของยานั้น ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และสำหรับยาบางตัว ก็อาจจะเปลี่ยนเป็นสารพิษก็ได้เช่นกัน
พยายามอย่าดื่มชาก่อนนอน
ยิ่งถ้าเกิดว่าเป็นคนที่ นอนหลับยากแล้ว ก็จะยิ่งมีผลมาก เนื่องจากว่าชานั้น สามารถไปกระตุ้น ให้ร่างกายของเรา นอนหลับได้ยากกว่าเดิมอีก ยิ่งถ้าเกิดว่าเป็นชาเข้มข้น ยิ่งไม่ควรที่จะดื่มเลย รวมทั้งน้ำชาที่มีการใส่น้ำแข็งลงไปด้วย เนื่องจากว่าน้ำชาเย็น ๆนั้น สามารถที่จะไปกระตุ้น ทำให้ลำไส้ รวมถึงกระเพาะปัสสาวะนั้น ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ คุณนั้นต้องตื่นขึ้นมาตอนกลางดึก เพื่อที่จะไปเข้าห้องน้ำนั่นเอง
พยายามอย่าดื่มชา ที่ร้อนจัดเกินไป
เนื่องจากว่ามันอาจจะ ไปลวกปากของคุณได้ ซึ่งอาจจะเป็นอันตราย สำหรับในช่องปากได้ อย่างเช่น พวกลำคอ พวกลำไส้ ก็อาจจะส่งผลข้างเคียงได้ อย่างเช่น เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับชา อาจจะทำให้เนื้อบางส่วน ที่อยู่ในช่องปากตายได้ และก็อาจจะเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เกิดเซลล์มะเร็งได้
อย่าดื่มชาที่มีการชงไว้ข้ามคืน
เนื่องจากว่าชานั้น อาจจะเสียได้ เพราะว่ามันชงมาเป็นเวลานานแล้ว และอีกอย่างหนึ่งก็คือ พวกสารต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำชานั้น ก็อาจจะมีการทำปฏิกิริยากันก็ได้ ซึ่งอาจจะทำให้สารอาหารขาดหายไป หรืออาจจะทำให้ท้องเสียได้ ถ้าไม่อยากให้มันเสีย ก็ควรที่จะนำไปแช่ ไว้ในตู้เย็น เพื่อที่จะได้เก็บได้นาน ๆ
ที่มา : icontea.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น