วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เลือกชาให้ได้คุณภาพ




                     

                สำหรับชานั้น ก็จะมีหลากหลายประเภทให้เรา ได้เลือกซื้อกันคะ และชาแต่ละชนิดนั้นก็จะมีประโยชน์ และก็สรรพคุณสำหรับร่างกายเช่นกัน และชานั้นก็จะมีวางขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป กันมากมายทีเดียวจนทำให้เราเลือกซื้อกันไม่ถูก หรือว่าอันไหนที่เป็นชาแท้ ของชาเทียม ซึ่งถ้าเกิดว่าเลือกซื้อไม่ดี อาจจะถูกหลอกก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นแล้วก่อนที่จะซื้อ ก็ควรที่จะต้องมีการตรวจดู เกร็ดน่ารู้ เพื่อให้แน่ใจก่อนว่าจะไม่โดนหลอก ซึ่งในวันนี้เราก็มีเคล็ดลับสำหรับการเลือกซื้อชา มาฝากกันสำหรับคนที่ยังเลือกซื้อไม่เป็น และก็กลัวว่าจะถูกหลอกเอาง่าย ๆ โดยมีวิธีดังนี้
อย่างแรกเลยเราจะต้องดู เรื่องของลักษณะใบชา ซึ่งใบชานั้น ก็จะต้องมีรูปร่าง มีขนาด และก็สี ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันคะ รวมทั้งจะต้องไม่มีก้านชา รวมทั้งสิ่งแปลกปลอมเจือปนอยู่ด้วย
วิธีการดม ควรจะดมดูกลิ่น ของใบชาด้วย เพราะว่าใบชาที่ดีนั้น ก็จะต้องมีกลิ่นของความสด และก็มีกลิ่นหอมติดจมูก ซึ่งก็จะต้องไม่มีกลิ่นอื่น ๆ มารวมอยู่ด้วย
วิธีการจับ ควรจะมีการจับ หรือว่าการสัมผัสใบชาด้วย เพราะว่าใบชาที่ดีนั้น ถ้าเกิดว่ามันมีน้ำหนักที่มาก มันก็จะยิ่งมีคุณภาพมากตามไปด้วย
วิธีการชิม ควรจะมีการทดลองชิม เพื่อที่จะได้รู้รสชาติของน้ำชาด้วย เพราะว่าน้ำชาที่ดีนั้น เกร็ดน่ารู้ ก็จะต้องมีรสชาติที่เข้มข้น และก็จะต้องมีกลิ่นหอมรวมทั้งมีรสชาติหวาน ตรงบริเวณปลายลิ้นด้วยคะ
ซึ่งวิธีการเลือกซื้อก็ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณทำตามวิธีที่เราแนะนำไป ก็จะไม่เสี่ยงกับการถูกหลอก แถมยังได้ชาที่มีคุณภาพกลับมาชงดื่มที่บ้านอีกด้วยคะ รู้แล้วก็อย่าลืมนำไปใช้นะคะ
ที่มา : teaandspice.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น