วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การดื่มชาไม่ควรใส่นม




คงเคยได้ยินว่าได้มีงานวิจัย เป็นจำนวนมาก ที่จะแสดงให้เห็นว่า ในชานั้นสามารถที่จะช่วย ทำให้เลือดไหลเวียน ได้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งยังทำให้เส้นเลือดใหญ่ ได้มีการขยายขึ้นด้วย ซึ่งทางด้านนักวิจัย จากโรงพยาบาล คาริตในมหาวิทยาลัย เบอร์ลิน ในประเทศเยอรมนี ซึ่งก็ได้พบว่า นมนั้นสามารถที่จะทำให้ ประโยชน์ของชา ช่วยในการปกป้อง เรื่องของโรคหัวใจได้ และชานั้นก็ยังเป็นเครื่องดื่ม ซึ่งได้มีการบริโภค กันอย่างแพร่หลาย
เพราะฉะนั้นแล้ว คุณประโยชน์ที่อยู่ในชา จึงได้มีความสำคัญ ในเรื่องของสาธารณสุขด้วย และทางด้านดร.เวเรนา สแตงล์ นั้น ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ ทางด้านโรคหัวใจ

 เกร็ดน่ารู้ อยู่ในโรงพยาบาลคาริต ซึ่งทางด้านทีมนักวิจัยนั้น ก็ได้มีการพบว่า ในโปรตีน casein ที่อยู่ในนมนั้น ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้ จำนวนของสาร catechin ซึ่งจะมีฤทธิ์ในการปกป้อง เรื่องของโรคหัวใจได้ลดลง ซึ่งทางด้านนักวิจัยทีมนี้ ก็ได้มีความเชื่อว่า การดื่มชานั้น สามารถที่จะช่วยลด ความเสี่ยงของโรคหัวใจ รวมทั้งโรคหลอดเลือดในหัวใจได้
 
 
 
ซึ่งทางด้านนักวิจัย ก็ได้มีการเปรียบเทียบผล สำหรับสุขภาพ ที่มีการดื่มน้ำอุ่น และก็ชาแบบเติมนม รวมทั้งไม่เติมนม ในผู้หญิงที่มีสุขภาพดี เป็นจำนวน 16 คน ด้วยวิธีการอุลตราซาวด์ และก็จะดูเส้นเลือดใหญ่ ตรงบริเวณข้อมือก่อน และก็หลังจากที่ดื่มชา ประมาณ 2 ช.ม. และผลก็คือ สำหรับชาดำนั้น ก็จะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ถ้าเกิดว่าเทียบ กันกับการดื่มน้ำอุ่น และถ้าเกิดว่าเติมนมลงไปในชา ก็จะทำให้ประโยชน์ ได้จางหายไปทันทีเลย เกร็ดน่ารู้  และสำหรับการทดสอบ กับหนูนั้นก็จะได้ผล ในแบบเดียวกันคะ นั้นก็คือ ถ้าดื่มชาดำ ก็จะช่วยในการกระตุ้น เพื่อให้ร่างกายของหนูนั้น ได้มีการผลิตสารไนตริกออกไซด์ ซึ่งก็จะช่วยทำให้ หลอดเลือดได้มีการขยายตัวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น