วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

การชงชาด้วยวิธีง่าย ๆ






                               สำหรับชาใบ และก็ชาสำเร็จรูปนั้น ก็จะมีเคล็ดลับ ในการชงที่แตกต่างกันออกไป คือ สำหรับการชงชาใบ หรือว่าการชงชาจีนนั้น ก็จะมีขั้นตอน ดังนี้ต่อไปนี้
เริ่มแรกให้ทำการอุ่นกาน้ำชาก่อน ด้วยวิธีการใช้น้ำร้อนลวก ภาชนะนั้น ๆ เพราะว่าจะทำให้ กาน้ำชา และก็ถ้วยชานั้น อุ่นขึ้นมา และก็สามารถช่วย ในการฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งช่วยดับกลิ่นต่าง ๆ ได้ด้วย
หลังจากนั้นก็ให้ใส่ใบชา เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับชา ลงไปในจำนวนที่พอดี ประมาณ 1/3 ของกาน้ำชาคะ
หลังจากนั้นก็ให้เทน้ำร้อน ลงในกาน้ำชาจนเต็ม เพราะว่าจะได้เป็นการกระตุ้นใบชา เพื่อให้คลี่ออกมา รวมถึงเป็นการล้างใบชาด้วย จากนั้นก็ให้น้ำทิ้งเลย
เสร็จแล้วก็ให้เทน้ำร้อน ที่กำลังเดือดใหม่ ๆ ลงไปในกาน้ำชา อีกรอบคะ จากนั้นก็ให้ทิ้งไว้ สัก 3 นาทีก็พอ
จากนั้นก็ให้เทน้ำชา ใส่ลงไปในถ้วยเสิร์ฟจนหมด จากนั้นก็ยกเสิร์ฟได้เลย
และถ้าเกิดว่าต้องการดื่มชาอีก ก็ให้คุณเติมน้ำเดือด ลงไปในกาน้ำชาอีกรอบ และก็ให้ทิ้งไว้สัก 3 – 4 นาที เสร็จแล้วก็ให้เทน้ำชา เสิร์ฟใหม่ได้เลย และสำหรับใบชาที่ใช้ชง ในแต่ละครั้งนั้น ก็สามารถที่จะใช้ได้เป็นจำนวน 4 – 8 ครั้ง สำหรับครั้งต่อ ๆ ไปคะ
สำหรับการชงชาถุง ก็จะมีวิธีดังนี้
สำหรับการชงในกา ก็ให้ทำการอุ่นกาน้ำชาก่อน ด้วยวิธีการเทน้ำร้อนลวก จากนั้นก็ให้ใส่ถุงชา ลงในกาตามปริมาณของคนดื่ม จากนั้นก็ให้เติมน้ำเดือดลงไป เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับชา และก็ให้ทิ้งไว้ สัก 4 นาที จากนั้นก็ให้ใส่ถ้วยเสิร์ฟ
ได้เลย
สำหรับการชงในถ้วย ด้วยวิธีการนำถุงชา ใส่ลงไปในถ้วย จากนั้นก็ให้เติมน้ำเดือดใหม่ และก็ให้ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วก็นำถุงชาออกได้เลย
              ที่มา : icontea.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น