วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

คนที่ไม่ควรดื่มชา






                  สำหรับคนที่มีปัญหา ทางด้านกระเพาะอาหาร รวมถึงเรื่องของลำไส้ด้วย เนื่องจากว่า มันจะส่งผลกระทบต่อ สมรรถภาพทางด้าน กระเพาะอาหาร รวมถึงลำไส้ด้วย ซึ่งก็จะเป็นสาเหตุ ทำให้ร่างกายของเรา ไม่สามารถที่จะดูดซับ เอาวิตามินB2 รวมถึงพวกธาตุเหล็ก ได้อย่างเต็มที่ด้วย
สำหรับเด็ก ที่มีอายุต่ำกว่า3ปี ไม่เหมาะที่จะดื่มชา เนื่องจากว่า กรดแทนนิค ที่อยู่ในน้ำชานั้น ถ้าเกิดว่ามันรวมตัวกัน กับธาตุเหล็ก ที่อยู่ในกระเพาะอาหาร เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับชา รวมถึงลำไส้ มันก็จะเปลี่ยน เป็นสารซึ่งไม่สามารถ ที่จะละลายมันได้เช่นกัน ส่งผลให้เด็กเล็กนั้น ไม่มีการเจริญเติบโต
สำหรับคนป่วย ที่มีไข้ขึ้นสูง ไม่เหมาะที่จะดื่มชา เนื่องจากว่า ด่างที่อยู่ในน้ำชานั้น ก็สามารถที่จะทำให้ ความดันโลหิตสูงขึ้นได้ และก็ยังทำให้หัวใจ มีการเต้นเร็วกว่าปกติอีกด้วยขึ้น ทั้งนี้กรดแทนนิค ที่อยู่ในน้ำชาก็ยังสามารถ ส่งผลให้ร่างกาย ได้มีการขับเหงื่อ ออกมาได้น้อยมากด้วย
สำหรับคนที่ไตนั้น มีการทำงานที่บกพร่อง รวมทั้งมีอาการไตวาย คุณไม่เหมาะที่จะดื่มน้ำชา สำหรับคนที่มีอาการไตวาย คุณก็ควรที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษ
สำหรับคนที่ กำลังกินยาคุมกำเนิดอยู่ คุณไม่เหมาะที่จะดื่มชา เนื่องจากว่า กรดแทนนิค ที่อยู่ในน้ำชานั้น จะไปทำให้คุณภาพ ของยาคุมกำเนิดนั้น ลดลงได้
สำหรับผู้หญิง ที่อยู่ในช่วงมีประจำเดือน หรือว่าอยู่ในระยะ ของการตั้งครรภ์ รวมถึงผู้หญิง ที่อยู่ในระยะของการให้นมลูก เนื่องจากว่าทารก ที่ได้มีการดูดนมแม่นั้น ก็จะส่งผลกระทบ ต่อเด็กทารกได้เช่นกัน
สำหรับคนที่เป็น โรคความดันโลหิตสูง และก็โรคหัวใจ คุณไม่เหมาะที่จะดื่มชา ซึ่งมีความเข้มข้นมาก เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับชา  ไม่ควรจะดื่มชา เพราะว่าจะได้เป็นการ หลีกเลี่ยงเพื่อ ไม่ให้ร่างกายนั้น ได้มีการถูกกระตุ้นมากไป
ที่มา : icontea.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น